วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การแข่งขัน Battle Spirits ภาษาญี่ปุ่น ออนไลน์ผ่านดิสคอร์ด 28/6/63

เข้าร่วม KK Remote Fight ทางนี้เลย https://discord.gg/4NcBHqT

วันงาน : วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563
เวลา : เริ่มลงทะเบียนยืนยันตัวตนตั้งแต่ 10.00 น. จนถึง 11.30 น. เริ่มแข่งขัน 12.00 น. (หรือคู่ไหนพร้อมก่อนหน้านั้นก็เริ่มก่อนได้เลยตามอัธยาศัย)
ค่าสมัคร : ฟรี ไม่เสียค่าสมัครใด ๆ !! แค่มีเด็ค และสามารถเล่นวิดีโอคอลผ่านดิสคอร์ดได้ก็พอ
กฎพิเศษ : ให้ใช้ได้แต่การ์ดโคลาโบเท่านั้น การ์ดที่ reprint มาเป็น Art Collabo ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แม้จะไม่ได้รหัส CB ก็ตาม
โดยตัวเด็คทั้งเด็คนั้นจะต้องประกอบด้วยกลุ่ม Series จาก Series ดังต่อไปนี้เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น ห้ามผสมกัน
- Godzilla
- Ultraman
- Digimon
- Kamen Rider
- Aikatsu
- Gundam

โดยในกลุ่มเดียวกัน สามารถผสมกันได้นะ เช่น จัดไรเดอร์บิลด์ผสมเซโร่วัน, จัดกันดั้มดับเบิลโอผสมยูนิคอร์น เป็นต้น
ตัวอย่างการ์ด reprint มาเป็นภาพ Collabo ที่สามารถใช้ได้ (ภาพเป็น series ไหนก็ต้องใส่เด็ค series นั้นนะ)

สมัครแข่งขันได้ที่ https://forms.gle/mWpLaqvuhi4p2HV19

สามารถตรวจสอบว่าเราสมัครสำเร็จหรือยังได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheets/d/1l6T9eXdbpcnAjh4UE26CqipYJYv6n0ErdzaoxiuZTMs/edit?usp=sharing
ซึ่งหากมีชื่อเราขึ้น ก็แสดงว่าสมัครสำเร็จแล้ว 

แต่เดี๋ยวก่อน แค่นั้นยังไม่พอ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน เวลา 10.00 น. - 11.30 น. ต้องมายืนยันตัวตนว่าพร้อมแข่งในดิสคอร์ดห้องแข่งขันดังภาพด้วย โดยให้พูดผ่านไมค์แจ้งทีมงานว่ามาสมัครแข่ง ซึ่งทีมงานจะ Live หน้าจอโปรแกรมแข่งขัน รอในห้อง Voice สมัครแข่ง แจ้งผล BS ทั้งไทยและญี่ปุ่น ดังภาพ ให้ผู้แข่งขันรอจนกว่าจะได้รับ Role "Lucky Draw BS JP" จึงจะถือว่าสมัครแข่งขันเสร็จสมบูรณ์  (หากได้กรอกฟอร์มสมัครแข่งล่วงหน้ามาก่อน จะเร็วหน่อย เพราะทีมงานจะคีย์ชื่อไว้ล่วงหน้าก่อน) หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว ก็พักผ่อนตามอัธยาศัย ไม่จำเป็นต้องทิ้งตัวค้างไว้ในห้อง รอแข่งขันตอน 12.00 น.

หลังจากปิดรับตอน 11.30 น. หรือจนกว่าที่จะหมดจากที่รอสมัครตกค้าง ให้ดูผลการจับคู่ได้ที่ห้องแชทชื่อห้องแข่งขัน BS ญี่ปุ่น ดังภาพ
หน้าตาผลการจับคู่จะเป็นดังภาพด้านล่างนี้ (ของจริงจะมีหลายภาพ เพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้เข้าแข่งขัน) วิธีดูให้ดูที่ช่อง Player ทางด้านซ้าย โดยจะไล่ลำดับตามหมายเลข Tag ให้ไล่หาหมายเลข Tag ของเรา เมื่อหาพบแล้วให้สังเกตช่อง Opponent ด้านข้างว่าเจอใคร ก็นำหมายเลข Tag ของคู่แข่งไป search ใน Discord แล้วคอลสู้กันได้เลย
ช่อง Search อยู่บริเวณมุมขวาบนนะ

เมื่อรู้ผลแล้วให้ผู้ชนะมาแจ้งทีมงานแมวทามะที่ Live โปรแกรมอยู่ หากมีข้อสงสัยสามารถเข้ามาสอบถาม แมวทามะ ได้

การแข่งขันจะแข่งเพียงรอบเดียวเท่านั้น และแข่งยกเดียวรู้ผล 
นั่นหมายความว่า จะไม่ได้มีแชมป์ของงาน เป็นงานแข่งสนุกๆ เท่านั้น

ระยะเวลาแข่งขัน 12.00 น. - 14.00 น.

ผู้เข้าแข่งขันท่านใดที่ไม่มาแจ้งผลภายในเวลาที่กำหนดจะถูกปรับแพ้ทันที

กฎเรื่องตัวการ์ด และอุปกรณ์การเล่น
  • จัดเด็คให้เป็นไปตามกฎมาตรฐาน (Deck ตั้งแต่ 40 ใบขึ้นไป)
  • การจัดเด็คต้องไม่ขัดกับแบนลิสท์ญี่ปุ่นล่าสุด http://battlespirits.com/rule/limited.html 
  • การ์ดในเด็คจะต้องมีแต่การ์ดเวอร์ชั่นภาษญี่ปุ่นเท่านั้น
  • ต้องมีโซลคอร์ 1 เม็ดแม้จะไม่มีการ์ดภาคใหม่เลยก็ตาม (สามารถใช้สิ่งอื่นแทนได้ เช่นคอร์สีอื่นหรืออะไรก็ตามที่โดดเด่น มีเพียงชิ้นเดียวในการเล่น)
  • เม็ดคอร์จะต้องไม่มีขนาดใหญ่จนเกินไป
  • เด็คจะต้องใส่สลีฟทึบมองไม่เห็นหลังการ์ด/ หากต้องการใส่ซองคลุม ต้องเป็นซองคลุมใสเห็น Text และภาพได้ชัดเจนไม่ขุ่นมัว (ไม่ใส่ซองคลุมก็ได้)
  • ขนาดของสลีฟจะต้องเท่ากัน ไม่มีรอยตำหนิที่บ่งบอกหรือสงสัยได้ว่าส่อทุจริต หรือมีผลทำให้ได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขัน
  • ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงเด็คระหว่าง Tournament, ผู้เล่นใดฝ่าฝืนจะโดนโทษ Disqualified โดยไม่ได้รับของรางวัล
กฎการแข่งขัน
  • จำกัดจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ 64 คน
  • แข่งแบบซิงเกิลอีลิมิเนท (Single Eliminate) ยกเดียวรู้ผล จำนวน 1 รอบ โดยไม่ได้หาแชมป์ของงาน
  • แข่งแบบ Best of 1 (ยกเดียวรู้ผล) รอบละ 120 นาที ไม่มีการใช้ Sideboard
  • เมื่อหมดเวลาในคู่การแข่งขันที่ยังแข่งไม่จบจะถือว่าแพ้ทั้งคู่
  • การจับคู่ จะใช้การ Pairing โดยคอมพิวเตอร์
  • ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องสมัครแข่งขันและยืนยันตัวก่อนเวลาลงทะเบียนที่กำหนดไว้ มิฉะนั้นจะถือว่าสมัครเข้าแข่งขันไม่ทัน
  • ผู้ที่แข่งขันไม่จบ หรือออกจากการแข่งขันก่อนการคิดอันดับ จะถือว่าไม่มีอันดับใด ๆ
  • การตัดสินของทีมงานถือเป็นสิทธิ์ขาด

วิธีการดำเนินการเริ่มเกมส์ในแต่ละแมตท์
- ให้ใช้วิธีสุ่มที่ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย โดยผู้ชนะการสุ่ม หลังจากที่จั่วการ์ดเริ่มต้นเกม 4 ใบเรียบร้อยแล้ว จะได้เลือกว่าเริ่มก่อนหรือหลัง

ของรางวัล
ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านจะได้รับบลิซซาร์ดวอลล์อาร์ตกันดั้มซี้ด คนละ 1 ใบ
ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะจะได้รับอาเทมิคชิลด์อาร์ตไรเดอร์ เพิ่ม 1 ใบ
สุ่มแจก Sleeve Unicorn Gundam 40 ซอง ให้ผู้โชคดี 32 ท่าน หลังจบการแข่งขันโดยที่ได้ทำการแข่งขันจริง ไม่กดยอมแพ้ และรางวัลใหญ่ เซ็ทซัพพลาย 1 เซ็ท ให้ผู้โชคดีอีก 1 ท่าน




Official Floor Rule

เปลี่ยนแปลงล่าสุด วันที่ 3 เมษายน 2020
TCG [Battle Spirits]
<Official Tournament> <Battleskii Event>
Floor Rule Ver .1.3
เอกสารฉบับนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับข้อบังคับของ Official Tournament ของเทรดดิ้งการ์ดเกม(หลังจากนี้จะเรียกว่า TCG)Battle Spirits โดยจะแบ่งเป็นสองประเภทย่อย คือ Official Tournament และ Battleskii Event จากทางบริษัท บันได
ข้อบังคับฉบับนี้จะถูกใช้ใน Official Tournament และ Battleskii Event ทั่วไป หากแต่ถ้ามีอีเวนท์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษและมี [Tournament Regulation]เฉพาะ ที่ขัดแย้งกับข้อบังคับฉบับนี้ ก็ขอให้ยึด [Tournament Regulation] นั้นๆเป็นหลัก
<<Battleskii>> คืออะไร!?
คือเหล่าเพลเยอร์ต้นแบบที่จะคอยดูแลเหล่ายูสเซอร์ให้เติบโตไปเป็นการ์ดแบทเลอร์ที่ดี พวกเขาเหล่านี้เป็นบุคค
อายุ 20 ปีขึ้นไปที่แต่งตั้งโดยบริษัทบันไดเพื่อให้สิทธิพิเศษในการทำหน้าที่จัดการงานต่างๆตามอีเวนท์

*
Battleskii จำเป็นจะต้องผ่านเงื่อนไขการได้รับการยอมรับให้เป็น [Rulemaster] ด้วย
[สารบัญ]
บทที่ 1 : สำหรับผู้เข้าร่วมอีเวนท์ทุกท่าน
บทที่ 2 : สำหรับเพลเยอร์ทุกท่าน
บทที่ 3 : สำหรับผู้ชมทุกท่าน
บทที่ 4 : เกี่ยวกับจัดจ์
บทที่ 5 : เกี่ยวกับการ์ดที่สามารถใช้ได้
บทที่ 6 : เกี่ยวกับสลีฟ
บทที่ 7 : เกี่ยวกับการจัดอีเวนท์
บทที่ 8 : เกี่ยวกับการจบการแข่งขันและผลแพ้ชนะ
บทที่ 9 : เกี่ยวกับการออกจากงานแข่งกลางคัน
บทที่ 10 : เกี่ยวกับการโกงเพื่อกำหนดผลการแข่งขัน
บทที่ 11 : เกี่ยวกับบทลงโทษ

<1>

เริ่มแรก
[TCG Battle Spirits Floor Rule] ฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกๆท่านสามารถเข้าร่วมอีเวนท์ต่างๆของ TCG Battle Spirits ได้อย่างสนุกสนาน
ซึ่งการรักษากฏข้อบังคับอย่างเคร่งครัด นอกจากเรื่องผลแพ้-ชนะแล้ว ยังทำให้ทุกๆท่านสามารถสนุกไปกับส่วนอื่นๆของอีเวนท์ของ TCG Battle Spirits ได้อีกด้วย
บทที่ 1 : สำหรับผู้เข้าร่วมอีเวนท์ทุกท่าน
                ผู้เข้าร่วมอีเวนท์ TCG Battle Spirits ทุกท่านควรมีความเคารพและการให้เกียรติกันและกัน
บทที่ 2 : สำหรับเพลเยอร์ทุกท่าน
                เพื่อการแข่งขันที่ดีและราบรื่น ผู้เล่นทุกท่านควรเคารพกฏและมารยาทอย่างเคร่งครัดและให้เกียรติฝ่าย  ตรงข้าม เพื่อการนั้น, การใส่ใจต่อความรู้สึกของอีกฝ่ายจึงเป็นสิ่งสำคัญ
                เนื่องด้วยมารยาทในการแข่งขัน ผู้เล่นทุกๆท่านควรจะใส่ใจในจุดต่างๆดังต่อไปนี้
                ทำการทักทายกัน, ก่อนและหลังการแข่งขัน
               
ประกาศลำดับขั้นตอนในการเล่นอย่างชัดเจน และตอบคำถามของอีกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา
               
ทำการวางการ์ดและสิ่งของต่างๆที่ใช้ในการเล่นให้เป็นระเบียบ เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามหรือจัดจ์ (รวมไป     ถึงสตาฟอื่นๆ)สามารถเข้าใจได้โดยง่าย
               
ปฏิบัติต่อการ์ดของฝ่ายตรงข้ามอย่างถนุถนอม นอกจากนี้หากต้องการตรวจสอบการ์ดของฝ่ายตรง      ข้าม (ไม่ว่าจะที่ตำแหน่งใด) ก็ควรจะได้รับการยินยอมจากเจ้าของก่อน
               
หากไม่มีความสามารถใดๆที่อนุญาตให้ทำได้ ก็ห้ามแอบดูมือหรือเด็คของฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด
               
ไม่ควรกระทำการที่ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกไม่สบายใจโดยตั้งใจ
                (เช่น: ตะโกนเสียงดัง, พูดจาด่าทอฝ่ายตรงข้าม, จงใจเล่นช้า, ฯลฯ)
               
หากต้องการลุกออกจากที่นั่งขณะแข่งขัน ควรจะได้รับการอนุญาตจากจัดจ์(หรือสตาฟ)ก่อน
               
หากมีจุดที่สงสัยหรือไม่เข้าใจระหว่างการแข่งขัน ขอให้ทำการเรียกจัดจ์(หรือสตาฟ)
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกฏเกิดขึ้นระหว่างการแข่ง ผู้เล่นทุกท่านสามารถเรียกจัดจ์(หรือสตาฟ)มาเพื่อตรวจสอบและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหานั้นๆได้ ในกรณีนี้ผู้เล่นจำเป็นจะต้องเคารพการตัดสินนั้นๆของจัดจ์(หรือสตาฟ)

<2>

บทที่ 3 : สำหรับผู้ชมทุกท่าน
                ในการชมการแข่งขันนั้น เพื่อให้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการแข่งขัน จึงควรที่จะดูอยู่ในพื้นที่ๆ              กำหนดไว้ และรักษามารยาทในการชมด้วย การพูดลอยๆ, ปรึกษา/แนะนำ, หรือการกระทำใดๆที่มีผล        รบกวนการแข่งขันนั้นไม่สามารถทำได้ หากไม่สามารถรักษากฏนี้ไว้ได้ อาจถูกเชิญให้ออกจากพื้นที่โดย                ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของจัดจ์(หรือสตาฟ)

บทที่ 4 : เกี่ยวกับจัดจ์
                จัดจ์ทุกท่านจะต้องรักษากฏระเบียบอย่างเคร่งครัด และคอยให้ความร่วมมือกับผู้ร่วมงานและเหล่า          สตาฟ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นและยุติธรรม
                และเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เพลเยอร์ จัดจ์จึงควรมีกริยาที่สุภาพเรียบร้อยเป็นสำคัญ
                จัดจ์ทุกๆท่านนั้น เมื่อต้องทำการ [คลี่คลายรูปแบบเกมที่ผิดไปจากกฏ] จำเป็นจะต้องฟังคำอธิบายของ     ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพื่อทำการปรับรูปแบบเกมให้กลับมาเหมาะสมและสามารถ               ดำเนินเกมต่อไปได้ หากแต่ถ้าเกมดำเนินไปได้ระยะหนึ่งแล้วเพิ่งพบว่ามีการกระทำที่ผิดไปจากกฏก่อน          หน้านี้ จะไม่มีการย้อนเกมกลับ และให้ดำเนินเกมต่อไปทั้งๆแบบนั้น นอกจากนี้จัดจ์ยังมีหน้าที่ค่อยเฝ้า ระวังการเล่นที่ไม่เป็นไปตามกฏ, การโกง หรือพฤติกรรมมีพิรุธที่อาจก่อให้เกิดการโกง เพื่อให้คำชี้แนะ      และแก้ไข

บทที่ 5 : เกี่ยวกับการ์ดที่สามารถใช้ได้
                ผู้เล่นจะสามารถใช้ได้เฉพาะการ์ดใน [Tournament Regulation] (การ์ดที่การแข่งนั้นๆกำหนด)เท่านั้น
                และไม่ว่าจะเป็นงานแข่งประเภทไหน ผู้เล่นก็ไม่สามารถใช้การ์ดที่ทำขึ้นมาแบบไม่ถูกต้อง (การ์ดก็อปปี้,   การ์ดตัวแทน, หรือทำขึ้นมาเอง) ในงานแข่งได้
                ในส่วนของ Checklist Card หากมีตำหนิสัญลักษณ์ ที่จุดอื่นนอกจากบนช่องที่ให้เช็ค ไม่ว่าด้านหน้า/        ด้านข้าง/หรือด้านหลัง ที่สามารถบ่งชี้/แบ่งแยกการ์ดใบนี้จากใบอื่นๆในเด็คได้ ก็อาจจะถูกบังคับไม่ให้ ใช้การ์ดใบนั้นในงานแข่งได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของจัดจ์ หากแต่ในกรณีที่หลังจากทำการใส่สลีฟแล้ว     ไม่สามารถแบ่งแยกการ์ดใบนั้นได้อีก ก็อาจจะมีการอนุโลมให้สามารถใช้การ์ดใบนั้นได้อยู่
                ในกรณีที่ต้องการใช้การ์ดที่มีสองด้านโดยไม่ใช้ Checklist Card จะไม่อนุญาตให้ใช้สลีฟแบบโปร่งใส

<3>

บบที่ 6 : เกี่ยวกับสลีฟ
                ผู้เล่นสามารถใช้สลีฟที่อยู่ในเกณฑ์ที่ทางงานแข่งกำหนดไว้ได้
                ในกรณีที่ใช้สลีฟ จำเป็นจำต้องใช้ลายเดียวกันและใส่ไปในทางเดียวกันทั้งเด็ค โดยจำกัดให้ใส่การ์ดได้    1 ใบ ต่อสลีฟ 1 ซองเท่านั้น
                กรณีที่ต้องการใช้การ์ดสองหน้าโดยไม่ใช้ Checklist Card จำเป็นจะต้องใส่สลีฟทึบเท่านั้น
                ในงานแข่ง หากมีการตัดสินจากจัดจ์ให้ผู้เล่นไม่สามารถใช้สลีฟนั้นๆได้อีก ผู้เล่นจำเป็นจะต้องเปลี่ยน       เป็นสลีฟชุดใหม่ หรือในกรณีที่การ์ดไม่มีตำหนิ/จุดแบ่งแยก ก็สามารถเลือกที่จะไม่ใส่สลีฟในการแข่ง               นั้นๆได้
               
ในงานแข่ง ผู้จัดอาจมีการกำหนดให้ใช้สลีฟบางอย่างเป็นพิเศษได้
               
ในงานแข่งอย่างเป็นทางการจะกำหนดให้การ์ด 1 ใบ ใส่สลีฟทึบแสง และโปร่งแสง ได้รวมกันสองชั้น   เท่านั้น การใส่สลีฟทับกัน 3 ชั้นขึ้นไปอาจทำให้ข้อความบนการ์ดบางส่วนถูกบดบังหรืออ่านได้ไม่ชัดเจน                จึงได้กำหนดข้อห้ามนี้ขึ้น

บทที่ 7 : เกี่ยวกับการจัดอีเวนท์
I. เกี่ยวกับการชัฟเฟิล(สับเด็ค)
                การสับเด็คคือสับเปลี่ยนลำดับการ์ดในเด็คกลายเป็นการสุ่มจนผู้เล่นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบ่งบอก         ตำแหน่งของการ์ดแต่ละใบได้ ก่อนเริ่มการแข่งขันแต่ละครั้ง เด็คของผู้เล่นแต่ละคนจะต้องถูกสับจน   อยู่ในสภาพสุ่มที่เหมาะสม ในการสับเด็คหากมีการกระทำที่มีพิรุธก็อาจถูกพิจารณาถึงบทลงโทษได้               เกี่ยวกับบทลงโทษ ให้ดูในส่วนของบทที่ 11
การสับเด็คของผู้เล่น
                ผู้เล่นสามารถสับเด็คของตนเองให้อยู่ในสภาพสุ่มได้จนพอใจ และยังสามารถทำการตัดเด็คได้ แต่            ทั้งนี้         จำเป็นจะต้องทำในตำแหน่งที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสามารถมองเห็นได้ชัดเจน และพึงระวังไม่ให้การ์ด       หรือ         สลีฟเป็นรอยจากการกระทำนั้นๆ
                หลังจากส่งให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสับหรือตัดเด็คแล้ว ผู้เล่นไม่สามารถสับเด็คหรือตัดเด็คของตนเองได้อีก
การสับเด็คของจัดจ์
                ในการทำการ[คลี่คลายรูปแบบเกมที่ผิดไปจากกฏ]นั้น จัดจ์จะมีสิทธิ์ในการสับเด็คของผู้เล่นได้ และหลัง  จากจัดจ์สับเด็คนั้นๆแล้ว ผู้เล่นไม่สามารถสับเด็คหรือตัดเด็คของตนเองได้อีก

<4>

II. เกี่ยวกับการหมดเวลา
                หากการแข่งขันไม่สามารถตัดสินผลแพ้/ชนะได้ภายในเวลาที่กำหนดไว้ในแต่ละรอบ ให้ยึดหลักการ         ตัดสินผลแพ้/ชนะ ตามลำดับต่อไปนี้
                1. ฝ่ายที่มีคอร์ที่ไลฟ์เยอะกว่าจะเป็นผู้ชนะ (กรณีที่มีเท่ากัน, หรือมี 5 เม็ดขึ้นไปทั้งคู่ให้ดูลำดับถัดไป)
                2. ฝ่ายที่มีการ์ดในเด็คเหลือเยอะกว่าจะเป็นผู้ชนะ (กรณีที่มีเท่ากันให้ดูลำดับถัดไป)
                3. ทำการนับจำนวนการ์ดบนมือ, สนาม, แทรช และเด็ครวมกัน ฝ่ายที่มีเยอะกว่าจะเป็นผู้ชนะ (กรณีที่มี   เท่ากันให้ดูลำดับถัดไป)
                4. นับจำนวนเม็ดคอร์บนสนาม, รีเซิร์บ, แทรช แต่ไม่รวมถึงบนไลฟ์กับแกรนวอร์คเกอร์ ฝ่ายที่มีน้อยกว่า     จะเป็นผู้ชนะ (กรณีที่มีเท่ากันให้ดูลำดับถัดไป)
                5. ทำการเป่ายิ้งฉุบจนกว่าจะได้ผู้ชนะ 1 ครั้ง และให้ฝ่ายนั้นเป็นผู้ชนะไป
                นอกจากนี้ ในกรณีของอีเวนท์ที่มีการกำหนดเวลาจบไว้ และเมื่อถึงเวลานั้นแล้วยังไม่สามารถตัดสินผล   แพ้/ชนะได้ ก็อาจมีโอกาสที่จะต้องข้ามขั้นตอนการหาผู้แพ้/ชนะ และนับว่าเป็นการแข่งที่ไร้ผลและไม่มีผู้              ชนะได้

บทที่ 8 : เกี่ยวกับการจบการแข่งขันและผลแพ้ชนะ
                การจบการแข่งขันและผลแพ้ชนะนั้นให้อ้างอิงจากข้อกำหนดของการแข่งนั้นๆเป็นสำคัญ หลังจากยื่นใบ   บันทึกผล หรือหลังจากที่ทางจัดจ์ได้ตรวจสอบผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว ผลของการแข่งขันรอบนั้นๆ               จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก

บทที่ 9 : เกี่ยวกับการออกจากงานแข่งกลางคัน
                ผู้เล่นที่ต้องการจะออกจากงานแข่งกลางคันนั้นจะต้องได้รับการยินยอมจากจัดจ์(หรือสตาฟ)เสียก่อน ผู้   หลังจากประกาศผลการจับคู่ไปแล้ว ผู้เล่นที่ไม่มาเข้าแข่งตามกำหนดการณ์จะถูกนับว่าออกจากการ แข่งขัน และจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการแข่งขันรอบต่อไป รวมถึงสิทธิ์ในการรับรางวัลต่างๆในงานแข่งนั้นด้วย

<5>

บทที่ 10 : เกี่ยวกับการโกงเพื่อกำหนดผลการแข่งขัน
                ไม่ว่าจะเป็นการแข่งประเภทไหน ผู้เล่นก็ไม่สามารถตกลงกับฝ่ายตรงข้ามเพื่อกำหนดผลการแข่งขันกัน   เองได้
                หากพบว่ามีการกระทำที่มีพิรุธซึ่งก่อให้เกิดการกำหนดผลการแข่งขันก็อาจถูกพิจารณาถึงบทลงโทษได้ 
เกี่ยวกับบทลงโทษ ให้ดูในส่วนของบทที่ 11

บทที่ 11 : เกี่ยวกับบทลงโทษ
                หากไม่สามารถรักษาข้อบังคับที่ระบุไว้ใน [Official Tournament/Battleskii Event's Floor Rule],               [Manual Rule], หรือ[Tournament Regulation] ได้ ก็อาจมีการพิจารณาบทลงโทษจากทาง<จัดจ์               หรือ Battleskii> ได้
                ความรุนแรงของบทลงโทษนั้นจะขึ้นอยู่กับระดับอีเวนท์หรืองานแข่ง รวมไปถึงความรุนแรงในการทำผิด    กฏนั้นๆ ซึ่งจะถูกพิจารณาโดย<จัดจ์ หรือ Battleskii>
                นอกจากนี้ หาเคยถูกกำหนดบทลงโทษไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังมีการกระทำใดๆที่ทำให้ถูกพิจารณาบทลง  โทษซ้ำอีก อาจถูกพิจารณาถึงบทลงโทษในระดับที่สูงขึ้นได้
                ประเภทของบทลงโทษและหลักการตัดสิน
                กรณี ①~④ต่อไปนี้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ถึงแม้จะมีกรณีที่คล้ายกันเกิดขึ้นในการแข่งขัน ก็อาจ      ได้รับโทษที่ความรุนแรงต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่ดุลพินิจของ<จัดจ์ หรือ Battleskii> เป็นสำคัญ
                การตักเตือน (Warning)
                เป็นบทลงโทษสำหรับใช้ในการแข่งขันรูปแบบหนึ่ง ระหว่างการแข่งขันหากต้องมีการ[คลี่คลายรูปแบบ      เกมที่ผิดไปจากกฏ] ซึ่งจัดจ์จะเป็นผู้ทำให้รูปเกมกลับไปในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับที่ควรจะเป็นมากที่สุด             แต่หากว่าเกมนั้นๆทำกลับไปในรูปแบบที่ถูกต้องได้ยากก็อาจมีสิทธิ์ที่จะถูกพิจารณาโทษในระดับนี้ หาก       ได้รับ[การตักเตือน]หลายๆครั้งก็อาจนำไปสู่ [การคาดโทษ] ได้
                (ตัวอย่าง)
               
เผลอจั่วการ์ดเกินจำนวนที่กำหนดไว้
                กรณีนี้ทางจัดจ์จะสุ่มการ์ดที่จั่วเกินจากการ์ดที่จั่วมาทั้งหมด และนำการ์ดใบนั้นกลับเข้าเด็คและสับ
               
การรับฟังคำแนะนำจากผู้ชม
               
การที่ผู้ชมมีการพูดคุยกับผู้เล่นระหว่างการแข่งขัน หรือมีการกระทำที่สื่อถึงการสื่อสารเกี่ยวกับข้อมูล   ของการแข่งขัน

<6>
               
               
การคาดโทษ (Caution)
                เป็นบทลงโทษสำหรับใช้ในการแข่งขันรูปแบบหนึ่ง ถึงแม้จะเป็นการกระทำที่ไม่ได้รุนแรงถึงระดับนี้ หาก    แต่ถ้ามีการได้รับ [การตักเตือน] หลายครั้ง ก็อาจถูกพิจารณาโทษในระดับนี้ได้ และหากได้รับ[การคาด         โทษ]หลายๆครั้งก็อาจนำไปสู่ [การปรับแพ้] หรือ [การตัดสิทธิ์] ได้
                (ตัวอย่าง)
               
ตั้งใจเล่นช้าเพื่อดึงเกมให้ไม่สามารถตัดสินผลแพ้ชนะได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด หากจัดจ์ได้รับการ รายงานจากผู้เล่นฝั่งตรงข้าม จะมีการพิจารณาจากระยะเวลาที่ใช้ในการเล่นจริง
               
การบอกข้อมูลที่ผิดให้ฝ่ายตรงข้ามโดยไม่ได้ตั้งใจ
               
การจงใจยั่วยุ ด่าทอฝ่ายตรงข้าม

                การปรับแพ้ (Game Loss)
                เป็นบทลงโทษที่มอบให้ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนกฏอย่างชัดเจน หรือการฝ่าฝืนกฏจนทำให้ไม่สามารถ            ดำเนินเกมต่อไปได้อีก
                หากได้รับ [การปรับแพ้] เกมนั้นๆจะจบลงทันที
                ผู้ที่จะมอบ [การปรับแพ้] ได้นั้นมีเพียงผู้จัดงาน และจัดจ์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้จัดงานเท่านั้น
                (ตัวอย่าง)
               
การจัดเด็คที่ไม่ตรงตามเงื่อนไข (จำนวนการ์ดในเด็คน้อยกว่า40ใบ, ใส่การ์ดชื่อซ้ำกันเกิน 3 ใบ)             
               
การใช้การ์ดหรือสลีฟที่ขัดกับ Tournament Regulation
               
การสับเปลี่ยนลำดับการ์ดในเด็ค ในจังหวะที่ไม่มีการอนุญาตให้ทำได้
               
            การตัดสิทธิ์ (Disqualified)
                เป็นบทลงโทษที่มอบให้ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนกฏอย่างรุนแรงมากๆ, การกระทำที่ก่อความเสียหายแก่อี      เวนท์โดยรวม, การไร้น้ำใจนักกีฬาขั้นร้ายแรง
                หากผู้เล่นได้รับ [การตัดสิทธิ์] ผู้เล่นคนนั้นจะแพ้ในการแข่งนั้นๆทันที และไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน   ในรอบต่อๆไปได้อีก รวมถึงถูกริบสิทธิ์ในของรางวัลต่างๆอีกด้วย
                [การตัดสิทธิ์] ยังสามารถมอบให้ผู้ชมโดยรอบได้ด้วย ในกรณีนั้นผู้ชมท่านนั้นจะถูกเชิญออก      จากบริเวณงานแข่งโดยทันที
                (ตัวอย่าง)
               
การพูดคุยตกลงกับฝ่ายตรงข้ามเพื่อกำหนดผลการแข่งขันกันเอง ในกรณีนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้รับ [การ    ตัดสิทธิ์] ทั้งคู่
               
การเล่นการพนัน, ค้าขาย, หรือลักขโมยสิ่งของในอีเวนท์
               
การแอบมองเด็ค, การ์ดบนมือฝ่ายตรงข้าม หรือข้อมูลใดๆที่ตนเองไม่ได้รับอนุญาตให้ทำได้โดยเจตนา
                การหยิบคอร์ หรือการ์ดใดๆในจำนวนมากกว่าปกติโดยเจตนา

                ใน Official Tournament จะมี[การห้ามลงแข่ง]ร่วมด้วย

<7>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น