วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

[Important!] กฎที่ปรับเปลี่ยนใหม่จากเวอร์ชั่น. 9.0


กฎที่ปรับเปลี่ยนใหม่จากเวอร์ชั่น. 9.0 แปลไทยโดยละเอียด
เริ่มใช้ตั้งแต่ 21 เมษายน 2561 ทั้งการ์ดเวอร์ชั่นไทยและเวอร์ชั่นญี่ปุ่น
เครดิตคำแปลโดยเพจร้าน Card shop Black'n white

1.เกี่ยวกับ Gw Nexus
เป็น nexus พิเศษที่มี ก็อดซิมโบล, คอร์บน Gw รวมถึงตัวการ์ดจะไม่รับผลใด ๆ ก็ตามที่ไม่ได้ระบุที่ nexus นี้ และจะสั่งใช้ความสามารถจะทำงานได้เมื่อมีคอร์ที่ระบุไว้
ก็อดซิมโบลจะใช้ลดค่าร่ายสัญลักษณ์ลดค่าร่าย [ก็อด] และใช้งานกับเงื่อนไข rush {ก็อดซิมโบล} โดยจะไม่นับเป็น 1 ชนิดของสีเช่นเดียวกับ อัลติเมทซิมโบล

2.การ์ดชื่อซ้ำในโคลาโบบูสเตอร์
ในโคลาโบบูสเตอร์ จะมีการเพิ่มการ์ดชื่อเหมือนกันที่มีการใส่หมายเลขกำกับ สามารถใส่ต่างแบบกันได้แบบละ 3 ใบ โดยในชื่อจะมีหมายเลขระบุเป็น [2],[3]
ซึ่งไม่นับรวมไปถึงการ์ดที่ถูก limited หรือ banned โดยหมายเลขตรงนั้นจะไม่นับว่ามีผลในการแสดงชื่อในระหว่างเกม
ตัวอย่างเช่น หากมีสปิริต อากุม่อน กับ อากุม่อน[2] แล้วมีความสามารถบอกว่า [ฟื้นพลังสปิริตของเราที่มีชื่อ "อากุม่อน"ทั้งหมด] สปิริตทั้งอากุม่อนและอากุม่อน[2] ก็จะฟื้นพลังทั้งคู่

3.เกี่ยวกับอัลติเมท
ยกเลิกกฎที่ผ่านๆมาเกี่ยวกับ text ที่ทำงานใส่การ์ดบนสนามจะแสดงผลกับอัลติเมทไม่ได้ รวมถึงเบรฟที่รวมร่างกับอัลติเมทนั้น
หลังจากนี้หากไม่มีการระบุว่าไม่รับผลหรือ [ชีล] เอาไว้ ความสามารถที่ระบุว่า"การ์ดหรือคอร์ในสนาม"จะสามารถใช้งานกับอัลติเมทได้
นอกจากนี้เบรฟที่รวมร่างกับอัลติเมทอยู่ หากไม่มีการระบุว่าไม่รับผล ความสามารถที่ทำงานใส่ตัวเบรฟจะใช้กับบนอัลติเมทได้
แต่ความสามารถ [ชาร์จ] จะไม่สามารถใช้ร่วมกับอัลติเมทได้
ตัวอย่างการ์ดที่ไม่ได้ระบุเป้าหมายเป็นสปิริต/อัลติเมท แต่เป็นส่งคอร์บนสนาม

4.เกี่ยวกับ text [ในเทรินนี้]
ยกเลิกข้อยกเว้นบางอย่าง เกี่ยวกับ text [ในเทรินนี้] ที่อาจทำให้เกิดการไร้ผล เป็นส่งผลทั้งเทิร์นไม่ว่าต้นตอจะไม่อยู่แล้วก็ตาม แต่ทว่าหากตัวที่รับผลนี้ไปมีเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไป เช่นเผ่าเปลี่ยน ทำให้ผิดเงื่อนไขเอฟเฟค ก็จะไร้ผล แต่หากเปลี่ยนเผ่ากลับให้ตรงเงื่อนไขได้ text จะทำงานต่อไป
ความสามารถที่แสดงผล"ระหว่างแบทเทิลนี้" เมื่อถึงจุดที่ระบุให้ทำงานแล้ว ก็ยังจะแสดงผลต่อไปอยู่จนจบแบทเทิล

5.เกี่ยวกับ text [ทำลายจากการเทียบ bp]
ยกเลิกข้อยกเว้นบางอย่างที่ทำให้เอฟเฟคเมื่อชนะและทำลายสปิริตคู่แข่งจากการต่อสู้เทียบ bp ยังคงทำงานอยู่แม้ตัวที่ถูกทำลายนั้นจะได้รับผลใดๆ ที่ทำให้ออกจากภาวะถูกทำลายแล้วก็ตาม
แก้ไขเป็น ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ เอฟเฟคชนะและทำลายสปิริตคู่แข่งทุกประเภทจะหยุดทำงาน หากสปิริตที่ถูกทำลายนั้นออกจากภาวะถูกทำลายไปก่อนแล้ว

6.ปรับ text
เพื่อใช้งานร่วมกับกฎใหม่ การ์ดที่ถูกรีปริ๊นท์มาจะถูกปรับเปลี่ยนเนื้อหา โดยให้อ้างอิงการปรับ text การ์ดเหล่านั้นจากเนื้อหาจากล่าสุด
• text ที่ระบุ"เมื่อรวมร่าง"และ"เมื่อผนึก" จะถูกปรับเป็น"ระหว่างรวมร่าง"และ"ระหว่างผนึก" ความสามารถที่ทำงาน"เมื่อรวมร่าง"จึงปรับเป็น"ระหว่างรวมร่าง"แทน
• text ในการ์ดที่อยู่ตั้งแต่เจน<4>ลงไป(ภาคชินโควรินเป็นการ์ดในเจนที่ <5>) ที่ระบุว่า "สปิริตนี้นับว่าไม่มีสี" จะถูกปรับเป็น"สีและซิมโบลของสปิริตนี้จะถือว่าไม่มีสี" จึงถือว่าไม่มีสีในซิมโบลของการ์ดนั้น เลยไม่สามารถใช้ลดค่าร่ายได้เหมือนที่ผ่านมา เพียงแค่ปรับให้เข้าใจง่ายขึ้น
• text ที่ระบุ"สูญเสียความสามารถ"จะปรับเป็น"ความสามารถไม่ทำงาน" ในความหมายของ text 2 แบบนี้มีข้อความต่างกันแต่ในการทำงานแล้วไม่ต่างกัน จึงปรับเป็นข้อความที่มีความหมายไปในทางเดียวกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2562 เวลา 11:38

    ผมงงมากตอนนี้อัลติเมทยังคงไม่ถูกทำลายเช่น สปิริตมีความสามารถเมื่อตีทำลายสปิริตBpไม่เกิน15000 แต่เรามีอัลติเมทbp8000อัลติเมทจะรับผลไหมเพราะไม่ไม่ใช่สปิริตและพวกการ์ดที่บอกว่าสปิริตในเทิร์นนี้จะสร้างความเสียหายกับพลังชีวิตได้1ละอัลติเมทจะตีเข้าไหม

    ตอบลบ