วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มาดูสิ่งที่อยู่ข้างในแบทเทิลสปิริตส์ฮีโร่ฟิกเกอร์ #2 กันเถอะ

สวัสดีครับเหล่า Battler ที่น่ารักทุกคน

สิ่งที่จะพูดถึงในวันนี้นั่นก็คือแบทเทิลสปิริตส์ฮีโร่ฟิกเกอร์ #2 ซึ่งมีหน้าตาดังนี้
ซึ่งภายในบรรจุฟิกเกอร์ 1 ตัวการ์ดเมจิคเบิร์สซึ่งเป็นท่าประจำตัว 1 ใบและการ์ด X-Rare ของฟิกเกอร์แต่ละตัวครับ โดยแบ่งออกเป็น 6 เซ็ตด้วยกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเซ็ตให้อะไรกันบ้าง
สามารถเช็คได้จากตารางข้างกล่องครับ แต่ทั้งนี้ขอแจ้งแก้ไขความผิดพลาดของตารางดังภาพครับ ซึ่งในสินค้าจะเป็นภาพซ้ายที่ผิด ขอแก้ไขเป็นภาพขวาครับ จึงจะถูกต้องตามของข้างใน
 
เซ็ตที่ 1 ประกอบด้วยเบิร์สดรอว์และยามาโตะวูม-โนว่า
  • Burst Draw
ความสามารถง่ายๆ ที่ใครๆ ก็รู้ว่าดี จั่วการ์ด 2 ใบ!! หากใช้งานเบิร์สจะได้จั่วอีก 2 ด้วย รวมจั่ว 4 ใบ!!!
  • The SuperStarDragon Yamatowurm-Nova
เมื่อลงมาก็ทำลาย 1 ใบ เมื่อโจมตีก็บังคับป้องกัน แถมยังทำลายสปิริตส์คู่แข่งกี่ใบก็ได้โดย BP รวมไม่เกิน 10000 อีกต่างหาก ไม่รู้จะทำลายเยอะไปไหน
เซ็ตที่ 2 ประกอบด้วยไวโอเล็ต ฟูเนรัลและซอร์ดิอุส-อาเธอร์
  • Violet Funeral
เมื่อเบิร์สถอดคอร์ 3 เม็ดลงแทรช หากคู่แข่งวางคอร์ไว้บน Nexus ละก็เข้าทางเราเลย ด้วยค่าร่ายที่จ่ายเพิ่มแค่ 1 ทำให้ใช้ง่ายมาก สามารถใช้ในเทิร์นอีกฝ่ายเพื่อให้พอเข้าเทิร์นเราคู่แข่งมีคอร์เหลือน้อยทำให้โจมตีปิดเกมได้โดยง่าย
  • The KnightHero Swordius-Arthur 
ถึงจะมีค่าร่าย 12 แต่สามารถอัญเชิญแบบเบิร์สได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมกับค่า BP ที่ถือว่าสูงมากสำหรับสีม่วง แค่นั้นยังไม่พอ เมื่อโจมตียังพาเพื่อนฟื้นคืนชีพมาได้ฟรีๆ อีก และความสามารถสุดท้ายแค่อ่านก็รู้ว่าโหด อยู่ๆ ก็นำคอร์ไปวอยด์กันดื้อๆ
 

เซ็ตที่ 3 ประกอบด้วยไดเมนชั่นซอร์ดและมิบร็อค-เบรฟเวอร์
  • Dimension Sword 
การ์ดใบนี้ใช้ง่ายมากๆ และไม่จำเป็นต้องเล่นสีขาวก็ใช้ได้นะครับ เพียงเซ็ทเบิร์สเอาไว้ล่อให้คู่แข่งโจมตีเข้ามา เราสามารถใช้ใบนี้เด้งตัวเก่งๆ ที่วางตั้งรอบล็อคเราขึ้นมือแล้วจ่ายค่าร่ายเพื่อทำลายตัวที่โจมตีเข้ามาอีกด้วย
  • The CharismaHero Mibrock-Braver 
การ์ดนี้สามารถอัญเชิญแบบเบิร์สได้เมื่อสปิริตส์สีขาวถูกคู่แข่งทำลาย ซึ่งรวมไปถึงการที่สปิริตส์คู่แข่งโจมตีเข้ามา เรานำสปิริตส์สีขาวเราเข้าป้องกันแล้วแพ้ถูกทำลายด้วย ความสามารถแรกนั้นสามารถเล่นคอมโบได้มากมาย เช่น บารากัน ยกขึ้นมือ เลย์ซอร์เรอร์ ห้ามโจมตี หรือกระทั่งเทพสมิงสีขาวที่เมื่อป้องกันชนะ คู่แข่งเสีย 1 ไลฟ์ นั่นหมายความว่าตีไม่ตีก็ไลฟ์ลดอยู่ดี โหดร้ายมากๆ อีกความสามารถหนึ่งอาจจะดูงงๆ ว่าคู่แข่งจะมีการ์ดเพิ่มขึ้นได้อย่างไรใน Attack step ความจริงแล้วนั้นไม่ยากเลย เช่น หากสปิริตส์คู่แข่งมีความสามารถเมื่อโจมตีแล้วจั่วการ์ดก็ใช้ได้แล้ว หรือเราจะจัดการเองด้วยความสามารถประเภทดีดขึ้นมือ เช่น ดรีมริบบ้อน หรือ ไดเมนชั่นซอร์ดก็ได้นะ
 

เซ็ตที่ 4 ประกอบด้วยเบลซ สแลซและซีค-ซูซาโน-ฟรีด
  • Blaze Slash
ไม่ต้องกลัวเด็คแว้นอีกต่อไป แค่ใช้งานก็ทำลายสปิริตส์ที่ BP ไม่เกิน 3000, หากสปิริตส์เราโดนไปด้วยก็จ่ายค่าร่ายเพื่อขุดกลับขึ้นมือได้ด้วย
  • The SwordHero Sieg-Susano-Fried 
อย่างแรกเลยคือการ์ดนี้มี 4 เลเวล ทำให้รอดพ้นจากความสามารถกวนๆ ของสีเหลืองไปได้ หากเราเล่นเดคสีแดงเมื่อเบิร์สจะทำลายสปิริตส์คู่แข่งได้มากเลยเชียวล่ะ เมื่อโจมตียังมี BP สูงและมี 2 Gem Symbol ! การมี 2 Gem ของซูซาโนนั้นสามารถนำไปใช้ลดค่าร่ายการ์ดอื่นเพิ่มได้อีกด้วยนะ ยิ่งถ้านำไปเล่นกับมา-กวอจากชุด BS14 ยังเพิ่ม Gem ได้อีกมากมายเลย
 
เซ็ตที่ 5 ประกอบด้วยเอ็กซ์คลูชั่นฮอร์นและไซกอร์ด-โกเลม
  • Exclusion Horn
การ์ดโม่ที่ดีอีกใบหนึ่งที่เดคโม่ควรมีติดเอาไว้ ส่วนความสามารถ Flash นำไปใช้แก้เดคม่วงขุดๆ หรือเดคเหลือง Brilliant ได้อีกด้วย
  • The IronHero Saigord Golem 
การ์ดสายโม่ที่รุนแรงและนิยมสูงสุดในขณะนี้เมื่อเบิร์สก็โม่ เมื่อตีก็โม่ แถมยังโม่ได้สูงสุดถึงคราวละ 15 ใบ มากที่สุดเท่่าที่ BS ไทยเคยมี แถมยังคอมโบได้อีกมากเช่น นำไปเล่นกับเบิร์สฟิสท์ก็รุนแรง ความเก่งอีกอย่างนอกจากโม่ของไซกอร์ดนอกจากโม่ยังทำลายสปิริตส์อันตรายที่เรารับมือยากได้อีกด้วย
เซ็ตที่ 6 ประกอบด้วยทริปเปิลดรอว์และอามาเทราสึ
  • Triple Draw
การ์ดใบนี้ใช้งานได้ง่ายมาก ยิ่งช่วงต้นเกมถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะนอกจากจะทำลายเขา 1 ใบเรายังได้จั่วการ์ดอีก 2 ใบ ถ้าเราเล่นเดคสีแดงยังได้สปิริตส์สีแดงขึ้นมืออีกด้วย นอกจากจะใช้ง่าย คุ้มแล้วยังภาพสวยงามด้วย
  • The TimeControllerDragonDeity Amaterasu
เมื่ออัญเชิญทำลาย Spirit คู่แข่ง 1 ใบโดยไม่มีเงื่อนไข ถือว่าเป็นความสามารถที่หาได้ยาก เพราะปกติแล้วความสามารถทำลาย Spirit ล้วนมีเงื่อนไขทั้งสิ้น เช่น BP ไม่เกิน ค่าร่ายไม่เกิน อีกความสามารถนั้นใช้ปิดเกมได้ดีทีเดียว หากคู่แข่งไม่ป้องกันก็เสียไลฟ์แน่ๆ หรือถ้าป้องกันก็ต้องสูญเสียมากเพราะเราจะโจมตีได้อีกครั้ง ไม่เพียงแค่การ์ดนี้ แต่เป็นสปิริตส์สีแดงทุกใบ! ของเราที่จะกระหน่ำโจมตีอีกครั้งหนึ่ง หากเบรฟกับเบรฟที่ให้ความสามารถ Rage ล่ะก็สนุกแน่ 

น้องๆ คนไหนสนใจหาซื้อได้ที่ 7-11 ในราคากล่องละ 139 บาทนะคร้าบ ตอนเลือกตรวจสอบข้างกล่องก่อนนะครับว่าใช่ตัวที่เราอยากได้หรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น